เทคนิคทำงานกะดึกยังไงให้หน้าใสไร้สิว

ทำงานกะดึก

ใครบอกว่าทำงานกะดึกหน้าจะหมอง ไม่จริงค่ะ!

พยาบาลกะดึกก็ผิวสวยใสไม่มีสิวได้ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และหมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีอยู่เสมอ ต้องทำอย่างไรบ้าง? พี่เนิร์สจะมาบอกเทคนิคค่ะ

Tip 1 : นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
ควรนอนหลับให้ครบ 8 ชั่วโมง หากพักผ่อนไม่เพียงพอ จะส่งผลให้ฮอร์โมนและระบบทำงานในร่างกายแปรปรวน ทำให้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง และกระตุ้นให้เกิดสิว

Tip 2 : จัดห้องนอนให้มืดสนิท
สร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการนอนด้วยการปิดผ้าม่านและหน้าต่าง เพื่อหลอกร่างกายว่าเป็นเวลากลางคืน ร่างกายก็จะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมา ซึ่งเป็นสารช่วยชะลอวัย แต่ถ้านอนหลับไม่สนิท ฮอร์โมนก็จะขาดสมดุล และก่อให้เกิดสิวได้

Tip 3 : ทานวิตามินซีเสริม
แนะนำให้ทานวิตามินซีวันละ 1,000 มก. เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้รอยสิวจางลง

Tip 4 : ลดอาหารที่มีน้ำตาลสูง
การทานของหวานที่มีน้ำตาลสูง จะเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตอินซูลินมากขึ้น มีผลทำให้เกิดการสร้างไขมันที่ผิวหนังมากเกินไป เมื่อหน้ามันก็จะเกิดปัญหาผิวอุดตัน และกลายเป็นสิวในที่สุด

Tip 5 : ล้างหน้าให้สะอาด
หากล้างหน้าไม่สะอาดจะทำให้สิ่งสกปรก ความมันตกค้างอยู่ในรูขุมขน และก่อให้เกิดสิวอุดตันได้ วิธีล้างหน้าให้สะอาดไกลสิว แนะนำให้ทำตามนี้!

  • เช็ดหน้าด้วย Cleansing
  • เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าให้ตรงกับสภาพผิว
  • ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้า
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

Tip 6 : ขับถ่ายทุกวัน
อาการท้องผูก ทำให้ของเสียที่คั่งค้างอยู่ในลำไส้ถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ร่างกายจึงต้องขับของเสียออกทางผิวหนัง ส่งผลให้รูขุมขนอุดตันและเกิดสิวขึ้นมาได้ ถ้าขับถ่ายไม่เป็นเวลา แนะนำให้ทานผักผลไม้ที่มีกากใยสูง จะช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ลดการเกิดสิวได้

Related Articles

เบอร์โทรฉุกเฉิน ทุกคนอย่าเมิน เมมไว้อุ่นใจดี

ใกล้วันหยุดยาวแล้ว เมื่อต้องออกเดินทาง การเตรียมความพร้อมไว้เสมอถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะมีเหตุการณ์ฉุกเฉินอะไรเกิดขึ้นบ้าง