อานาปานัสสติ เตรียมรับปีใหม่

อานาปานัสสติ เตรียมรับปีใหม่

อีกสองอาทิตย์ก็จะเข้าสู่ปีใหม่กันแล้วนะ พี่เนิร์สเลยอยากจะมาแนะนำ 6 สิ่งที่ควรทำก่อนสิ้นปี เพื่อเตรียมรับสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตหลังปีใหม่กัน!!

อานาปานัสสติ คือ การมีสติอยู่กับปัจจุบัน

1) ทบทวนตัวเอง
ทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาตลอดปีว่าได้ทำอะไรบ้าง ถ้าเป็นเรื่องที่ทำได้สำเร็จให้จดจำและเรียนรู้เอาไว้ใช้ต่อในปีหน้า ส่วนเรื่องที่ทำผิดพลาดให้ปรับปรุงตัวเองและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

2) กราบขอพรผู้ใหญ่
พ่อแม่ คือ พระอรหันต์ในบ้าน ใช้โอกาสนี้กราบขอพรท่าน เพราะการได้รับพรที่กล่าวออกจากปากบุพการี ถือว่าเป็นพรอันประเสริฐที่สุด นอกจากนี้การเดินทางไปเยี่ยมขอพรจากญาติผู้ใหญ่ที่นับถือ ก็เป็นโอกาสที่ดี ได้พบหน้ากันและยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าเรายังระลึกถึงท่านเสมอ

3) วางแผนการใช้เงิน
สำรวจเงินในบัญชีและทบทวนรายจ่ายในปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาวางแผนการเงินสำหรับปีหน้า โดยพยายามตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นและเคลียร์หนี้สินให้หมด เพื่อจะได้มีเงินเหลือเก็บไปลงทุนอื่น ๆ ให้เงินงอกเงย

อานาปานัสสติ เตรียมรับปีใหม่

4) ทำบุญไหว้พระ
การเข้าวัด ทำบุญ ไหว้พระ และปฏิบัติธรรม ถือว่าเป็นการเสริมความเป็นสิริมงคล และสร้างพลังบวกให้กับตัวเอง เพื่อจะได้รับสิ่งดี ๆ และหนุนนำชีวิตให้ดีขึ้นในปีที่กำลังจะมาถึง

5) ตัดใจทิ้งของที่ไม่ได้ใช้
อย่าเสียดายที่จะทิ้งของที่ไม่ได้ใช้แล้ว เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ก่อนสิ้นปีให้แยกของในบ้านไปบริจาคให้กับคนที่ขาดแคลนดีกว่า นอกจากบ้านจะไม่รกแล้ว ยังได้ทำบุญอีกด้วย

6) ปล่อยวางอดีต
กำหนดสมาธิ ฝึกจิตให้มั่นคง พยายามทิ้งเรื่องร้าย ๆ ในอดีตในปีนี้ และเปลี่ยนมามองไปข้างหน้าแทน เพื่อทำให้ปีใหม่ที่จะถึงนี้เป็นปีที่สดใสของคุณ และอย่าลืมคอยเตือนตัวเองให้คิดดี ทำดี พูดดี ตลอดเวลาด้วยนะ

Related Articles

คำย่อภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการวินิจฉัยโรค

พยาบาลนอกจากดูแลสุขภาพของผู้ป่วยแล้ว อีกหนึ่งหน้าที่ที่สำคัญคือ การอ่านข้อมูลที่บันทึกอยู่ในเวชระเบียน ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับผู้ป่วยที่มารับบริการตรวจและรักษาโรคในโรงพยาบาล

29 กันยายน วันหัวใจโลก

29 กันยายนของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น วันหัวใจโลก (World Heart Day) จัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของโรคหัวใจ ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของประชากรโลก

ทำความรู้จัก Burn Injury แผลไหม้

แผลไหม้ หมายถึง บาดแผลที่ผิวหนังถูกทำลายด้วยความร้อน สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากถูกเปลวไฟลวก ถูกของเหลวร้อนลวก กระแสไฟฟ้าแรงสูง หรือสารเคมี ส่งผลทำให้เนื้อเยื่อถูกทำลาย ตั้งแต่ชั้นหนังกำพร้า หนังแท้ หรืออาจลึกลงไปถึงกระดูกได้

Responses