New Normal ปาร์ตี้วิถีใหม่ ปลอดภัยจากโควิด-19

New Normal ปาร์ตี้วิถีใหม่

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ปาร์ตี้ปีนี้จะไม่เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา วันนี้พี่เนิร์สเลยจะมาแนะนำวิธีปาร์ตี้วิถีใหม่อย่างไรให้ห่างไกลจากโควิด มาฝากทุกคนค่ะ

1. สถานที่จัดงานมีอากาศถ่ายเท
พื้นที่จัดงานควรมีขนาดเหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าร่วมงาน เพื่อรักษาระยะห่างและลดความแออัด หลีกเลี่ยงปาร์ตี้แบบสาธารณะ แต่เปลี่ยนมาเป็นการจัดงานเลี้ยงกลุ่มเล็กเฉพาะคนใกล้ชิดในสถานที่ส่วนตัวแทน

2. หมั่นล้างมือบ่อย ๆ
ก่อนจะหยิบอาหารหรือสัมผัสใบหน้า ควรหมั่นทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง

3. สวมใส่หน้ากากอนามัย
หน้ากากอนามัยช่วยป้องกันละออง หรือการสัมผัสลมหายใจโดยตรง ในช่วงที่ไม่ได้ดื่มหรือกินอะไร ควรสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในงาน เพื่อความปลอดภัยของตนเองและเป็นการรับผิดชอบต่อส่วนรวม

4. กินอาหารปรุงสุก
ควรกินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ๆ ด้วยความร้อน หลีกเลี่ยงการกินอาหารดิบ เพราะสุ่มเสี่ยงติดไวรัสโควิด-19 และควรมีช้อนกลางของแต่ละคนหรือแยกน้ำแกงคนละถ้วยเมื่อกินอาหารร่วมกัน

5. ดื่มแอลกอฮอล์แต่พอดี
ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่เยอะเกินไป เพราะฤทธิ์ของแอลกอฮอล์จะกดภูมิคุ้มกันนานถึง 5 ชั่วโมง ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันลดลง เชื้อไวรัสและแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกายโดยง่าย

6. ไม่ดื่มแก้วน้ำร่วมกัน
ควรสั่งเครื่องดื่มเป็นรายแก้ว แทนการสั่งเป็นเหยือกหรือขวด เพื่อเลี่ยงการสัมผัสสิ่งของร่วมกัน

7. จับฉลากของขวัญผ่านระบบสุ่มออนไลน์
ใช้แอปสุ่มหมายเลขแทนการใช้กระดาษฉลากที่ผ่านมือหลายคน เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคและเชื้อไวรัส

8. เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร
หลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวกับผู้อื่น ควรเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing อย่างน้อย 1-2 เมตร ไม่ลุกขึ้นเต้น ร้องเพลง หรือไปร่วมโต๊ะกับกลุ่มอื่น

ปีใหม่ปีนี้ พี่เนิร์สขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าแบบพอดี ปลอดภัยจากโควิด-19 นะคะ

Related Articles

หน้ากากแบบไหน ป้องกันไวรัส COVID-19

หน้ากากมีหลายชนิดให้เลือกมากมาย หลายคงอาจมีคำถามว่าควรใช้หน้ากากแบบไหนดี? ถึงจะป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ วันนี้พี่เนิร์สจะมาคลายข้อสงสัยให้ทุกคนได้รับทราบกันค่ะ

เบอร์โทรฉุกเฉิน ทุกคนอย่าเมิน เมมไว้อุ่นใจดี

ใกล้วันหยุดยาวแล้ว เมื่อต้องออกเดินทาง การเตรียมความพร้อมไว้เสมอถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะมีเหตุการณ์ฉุกเฉินอะไรเกิดขึ้นบ้าง

Responses