6 Steps เมคอัพเป๊ะ ไม่เลอะแมสก์

เมคอัพเป๊ะ

ว้าย! ถอดแมสก์ออกมา เมคอัพเลอะไปหมด ทำยังไงดี!? เนื่องจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ยังคงแพร่ระบาด ทำให้สาว ๆ ต้องป้องกันตัวเองด้วยการใส่แมสก์และแต่งหน้าไปพร้อมกัน

วันนี้พี่เนิร์สจึงนำเทคนิคการแต่งหน้าให้เมคอัพหลุดติดกับแมสก์น้อยที่สุด ถอดแมสก์ออกมา หน้าก็ยังสวยเป๊ะปังมาฝากค่ะ

Step 1 : บำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นด้วย Moisturizer
ขั้นตอนเตรียมผิวสำคัญนะคะ เพราะถ้าไม่ลง Moisturizer ก่อนแต่งหน้า อาจทำให้ผิวหน้าแห้ง แต่งหน้าไม่ค่อยติด หรือเมคอัพตกร่องได้ค่ะ

Step 2 : ลง เบส เพื่อยึดรองพื้นให้แนบสนิทกับผิว
ทาเบสก่อนลงรองพื้น ช่วยปรับสภาพสีผิวและทำให้เมคอัพติดทนนานขึ้น แนะนำให้เลือกใช้เบสที่ควบคุมความมัน ช่วยให้เมคอัพไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันค่ะ

Step 3 : พักผิวโกลว์ เน้น รองพื้น ชนิดติดทนนาน

  • ใช้รองพื้นเนื้อแมตต์ มีคุณสมบัติควบคุมความมัน หรือรองพื้นสูตรติดแน่นทนนาน (Longwear Foundation) เพื่อให้รองพื้นยึดเกาะกับผิวได้นาน ไม่ลอกเป็นคราบติดกับแมสก์
  • ใช้ฟองน้ำแทนแปรงรองพื้น โดยเกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้าและกดรองพื้นให้แนบสนิทไปกับผิว พยายามไม่ลงรองพื้นหนักบริเวณจมูก เพราะขอบลวดของหน้ากากจะไปถูกับสันจมูก ทำให้เมคอัพเปื้อนแมสก์ได้

Step 4 : ลง แป้งฝุ่น เพื่อเซตเมคอัพให้ติดทน
หลังจากนั้นทาแป้งฝุ่น เพื่อเซตรองพื้นให้ผิวสวยมากขึ้น ทำให้ผิวไม่มัน ไม่เลอะเทอะ โดยใช้แปรงค่อย ๆ แตะแป้งทั่วใบหน้า วิธีนี้จะช่วยยึดรองพื้นและแป้งให้แนบสนิทไปกับผิวหน้า

Step 5 : ล็อกลิปสติกแน่นด้วย เจลเคลือบริมฝีปาก
อย่างแรกบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นด้วยลิปบาล์ม จากนั้นปาดลิปสติกสีที่ชอบแล้วซับออกด้วยกระดาษทิชชู่ สุดท้ายทาเจลเคลือบริมฝีปาก ช่วยให้สีลิปติดทน ไม่เลอะแมสก์

Step 6 : ฉีด Setting Spray ล็อกเมคอัพให้สวยนานตลอดวัน
สุดท้ายฉีดสเปรย์ล็อกเมคอัพ ช่วยให้เมคอัพติดทนตลอดวัน ไม่ไหลเยิ้ม ไม่เป็นคราบตอนใส่หน้ากากนาน ๆ

เมคอัพงานตา+คิ้ว เป็นส่วนที่ไม่ได้สัมผัสกับแมสก์ สาว ๆ สามารถแต่งเติมสีสันได้ตามใจชอบเลยจ้า แล้วอย่าลืมคลีนซิ่งเมคอัพบนใบหน้าให้สะอาดทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดสิวด้วยน้า

Responses