VDO สัมภาษณ์ชีวิตคุณลุงปลูกผัก

VDO สัมภาษณ์ชีวิตคุณลุงปลูกผัก

เดินตามรอยเท้าพ่อ หลักการใช้ชีวิตวิถีเศรษฐกิจพอเพียง สวนผักคุณตาเกษตรพอเพียง

ตลอดระยะเวลา 13 ปี คุณตาละมาย เสวันนา อดีต รปภ.วัยเกษียณ ได้นำแนวคิดเศรษฐกิจแบบพอเพียงของรัชกาลที่ 9 มาเปลี่ยนพื้นที่รกร้างหลังหมู่บ้านเคหะธานี 4 เป็นสวนผักเกษตรอินทรีย์แห่งการแบ่งปันให้แก่คนในพื้นที่ใกล้เคียง

หลังจากเหลือแจกจ่ายให้แก่ครอบครัวและเพื่อนบ้าน คุณตาละมายก็จะหอบผักมาขายในตลาดนัด โดยวางจำหน่ายเพียงกำละ 5 บาท เพื่อเป็นทุนพัฒนาแปลงผักต่อ นอกจากคุณตาละมายไม่เอากำไรเป็นที่ตั้งแล้ว ยังช่วยสอนวิธีการปลูกผักและแจกเมล็ดพันธุ์ให้แบบฟรี ๆ แก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย

“สวนผักคุณตาเกษตรพอเพียง”

เดินตามรอยเท้าพ่อ หลักการใช้ชีวิตวิถีเศรษฐกิจพอเพียง “สวนผักคุณตาเกษตรพอเพียง”.ตลอดระยะเวลา 13 ปี 'คุณตาละมาย เสวันนา' อดีต รปภ.วัยเกษียณ ได้นำแนวคิดเศรษฐกิจแบบพอเพียงของรัชกาลที่ 9 มาเปลี่ยนพื้นที่รกร้างหลังหมู่บ้านเคหะธานี 4 เป็นสวนผักเกษตรอินทรีย์แห่งการแบ่งปันให้แก่คนในพื้นที่ใกล้เคียง.หลังจากเหลือแจกจ่ายให้แก่ครอบครัวและเพื่อนบ้าน คุณตาละมายก็จะหอบผักมาขายในตลาดนัด โดยวางจำหน่ายเพียงกำละ 5 บาท เพื่อเป็นทุนพัฒนาแปลงผักต่อ นอกจากคุณตาละมายไม่เอากำไรเป็นที่ตั้งแล้ว ยังช่วยสอนวิธีการปลูกผักและแจกเมล็ดพันธุ์ให้แบบฟรี ๆ แก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย.ใครมีเรื่องราวดีๆที่อยากแบ่งปัน แนะนำกันเข้ามาได้นะค้า.👍 ฝากกดติดตาม กด Like และกด Share เพื่อจะได้ไม่พลาดเรื่องราวดี ๆ ที่พี่เนิร์สจะนำมาฝากในโพสต์ต่อไปด้วยนะคะ…ติดตามพวกเราได้ที่…📮Facebook: nurse soulciety🖼️Instagram: nursesoulciety🐦Twitter: @NurseSoulciety🆔Line: @nursesoulciety#NurseSoulciety #Nurse #พยาบาล#คุณตาเกษตรพอเพียง #ผักสวนครัว

Posted by Nurse Soulciety on Thursday, 20 August 2020

Related Articles

Q&A ใบประกอบวิชาชีพพยาบาลสำคัญอย่างไร

วันนี้พี่เนิร์สจะมาบอกความสำคัญของใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาลและการสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาลให้ทุกคนได้ทราบกัน น้อง ๆ สามารถติดตามอ่านบทสนทนา Q&A ของน้องอารีใฝ่รู้…พี่เนิร์สไขข้อสงสัย ได้เลยค่ะ

Responses