7 แอปควรมี ช่วยให้เรียนพยาบาลง่ายขึ้น

7 แอปควรมี ช่วยให้เรียนพยาบาลง่ายขึ้น

น้อง ๆ ที่กำลังเรียนพยาบาล อาจจะเคยประสบปัญหากับการท่องจำเนื้อหา แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะทุกวันนี้มีแอปพลิเคชันมากมายที่ช่วยให้การเรียนง่ายขึ้น

วันนี้พี่เนิร์สจึงได้รวบรวม 7 แอปพลิเคชัน ที่จะทำให้ชีวิตนักศึกษาพยาบาลง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!!!

1) Visual Anatomy
เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการศึกษาภาพกายวิภาคศาสตร์ มีทั้งกล้ามเนื้อ กระดูก และอวัยวะส่วนต่าง ๆ ของร่างกายในรูปแบบภาพ 3 มิติ มีคำอธิบายพร้อมเสียงประกอบ เหมาะสำหรับท่องจำคำศัพท์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการสอบรายวิชา Anatomy

Visual Anatomy

2) MDCalc
แอปพลิเคชันรวมสูตรคำนวณทางการแพทย์ต่าง ๆ มากกว่า 270 ชนิด พร้อมมีระบบสนับสนุนการตัดสินใจทางคลินิก ได้แก่ คะแนนประเมินความเสี่ยง ค่าสมการ เกณฑ์การจำแนกผู้ป่วย การให้ขนาดยา และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้ประเมินภาวะสุขภาพของผู้ป่วยได้ง่ายขึ้น และช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยได้ดีขึ้น

MDCalc

3) Nursing Dictionary by Farlex
แอปพลิเคชันรวบรวมคำศัพท์ทางการแพทย์มากกว่า 56,000 คำที่เกี่ยวข้องกับพยาบาล มีทั้งแปลความหมาย อธิบายสาเหตุและลักษณะอาการของโรค การตรวจวินิจฉัยโรค การรักษาโรคและวิธีการป้องกันโรค พร้อมมีรูปภาพประกอบมากกว่า 9,000 รูป

Nursing Dictionary by Farlex

4) Drugs.com Medication Guide
เครื่องมือสำหรับการค้นหายาและปฏิกิริยาระหว่างยาในร่างกาย สามารถค้นหายาจากชื่อ รูปร่าง สี ข้อความตัวพิมพ์บนยา หรือลักษณะอาการของผู้ป่วย รวมทั้งมีคำอธิบายผลข้างเคียงของยา และการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของยา นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือเช็กสุขภาพเบื้องต้นอีกด้วย

Drugs.com Medication Guide

5) CDC Vaccine Schedules
แอปพลิเคชันข้อมูลวัคซีนฉบับย่อ ที่รวบรวมชื่อยาวัคซีนต่าง ๆ คำอธิบายตัวยาเพิ่มเติม และข้อควรระวังการใช้ นอกจากนี้ยังคอยอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ จึงเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับนักศึกษาพยาบาลที่กำลังศึกษาเกี่ยวกับชื่อวัคซีน ตารางวัคซีน และปริมาณการให้วัคซีนในทารก เด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่

CDC Vaccine Schedules

6) SimpleMind
แอปพลิเคชันสร้างแผนผังเชื่อมโยงความคิด (Mind Mapping) สามารถเพิ่มจำนวนหัวข้อได้มากตามที่ต้องการ รวมทั้งลากและวางหัวข้อได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับวาดสรุปเนื้อหาบรรยายจากห้องเรียน เพื่อนำไปใช้ทบทวนเนื้อหาก่อนสอบ

SimpleMind

7) Grammarly
เครื่องมือช่วยตรวจสอบประโยคหรือคำในภาษาอังกฤษทันที แบบ real-time และอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นไวยากรณ์ ตรวจการสะกดคำ การใช้เครื่องหมาย พร้อมแสดงคำเหมือน คำอธิบาย และคำแปล

Grammarly

Related Articles

Q&A ใบประกอบวิชาชีพพยาบาลสำคัญอย่างไร

วันนี้พี่เนิร์สจะมาบอกความสำคัญของใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาลและการสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาลให้ทุกคนได้ทราบกัน น้อง ๆ สามารถติดตามอ่านบทสนทนา Q&A ของน้องอารีใฝ่รู้…พี่เนิร์สไขข้อสงสัย ได้เลยค่ะ

Q&A น้องขวัญใจใฝ่รู้…พี่เนิร์สไขข้อสงสัย ตอน หน่วยคะแนนการศึกษาต่อเนื่อง (CNEU) คืออะไร

สวัสดีแฟนเพจ Nurse Soulciety ทุกคนค่า
หลายคนที่กำลังศึกษาพยาบาลอยู่ หรือใกล้จบ อาจจะเคยได้ยินชื่อย่อ CCNE และ CNEU แต่เอ๊ะ! มันคืออะไรกันนะ

Responses