สวัสดีปีใหม่ เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ที่ดีกว่าเดิม

สวัสดีปีใหม่ เปลี่ยนตัวเองเป็น คนใหม่ ที่ดีกว่าเดิม

ปีใหม่นี้ มาเริ่มต้นสิ่งดี ๆ สิ่งใหม่ ๆ ให้กับตัวเองกัน

วันนี้พี่เนิร์สมี 6 คำแนะนำดี ๆ เพื่อปรับเปลี่ยนตัวเองให้มีชีวิตที่ดีขึ้นรับปีใหม่มาฝาก ลองนำไปปรับใช้ในปี 2021 กันดูนะคะ

1. กำหนดเป้าหมายที่ตั้งใจจะทำ
การตั้งเป้าหมายจะช่วยทำให้มีแรงจูงใจในการใช้ชีวิต เช่น อยากมีบ้าน มีรถ มีเงินเดือนเพิ่มขึ้น ผู้ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ เริ่มต้นจากการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน

2. วางแผนดูแลสุขภาพ
ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหาร โดยลดอาหารที่มีไขมันสูง และเลือกกินผัก ผลไม้ให้มากขึ้น พยายามไม่นอนดึก ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และหมั่นตรวจสุขภาพประจำปี

3. ใช้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น
อย่าทำงานจนลืมให้เวลากับครอบครัว ลองแบ่งเวลามาทำกิจกรรมร่วมกัน โดยพาคนในครอบครัวไปทำบุญ กินอาหารมื้อพิเศษ หรือออกทริปไปเที่ยวต่างจังหวัด

4. อาสาสมัครช่วยเหลือสังคม
ปีใหม่นี้ลองทำงานจิตอาสาในองค์กรการกุศลต่าง ๆ ด้วย การทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า การเยี่ยมผู้สูงอายุที่ถูกทอดทิ้งที่บ้านพักคนชรา กิจกรรมเหล่านี้นอกจากดีต่อใจแล้ว ยังสร้างประโยชน์ให้กับสังคมอีกด้วย

5. ปรับ Mindset ใหม่
เปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ ที่ท้าทาย พยายามคิดบวกให้มากขึ้น อย่านำเรื่องที่ไม่สบายใจเก็บมาคิด รู้จักให้อภัยและเห็นอกเห็นใจคนอื่น เชื่อมั่นในตัวเองและกล้าตัดสินใจมากขึ้น

6. ใช้ชีวิตอย่างมีสติ
วางแผนการใช้ชีวิตให้รอบคอบมากขึ้น ควรคิดทบทวนดูผลดีผลเสียก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป สามารถฝึกสติได้ง่าย ๆ ด้วยการนั่งสมาธิ 5-10 ก่อนนอน ช่วยทำให้จิตใจสงบ มีสมาธิ และผ่อนคลายความเครียดได้อีกด้วย

Related Articles

Responses