ทายนิสัยที่ซ่อนอยู่จากหมวกใบโปรด

ทายนิสัยที่ซ่อนอยู่จากหมวกใบโปรด

สาวคนไหนที่เลือกหมวกแก๊ป
ทายว่าเป็นคนที่มีความคิดความอ่านที่ทันต่อยุคสมัย ชอบสนุกสนานประมาณว่าไม่โตสักที โดยมากจะเห็นกลุ่มคนใส่หมวกประเภทนี้ตามห้าง ตามศูนย์การค้า หรือตามสถานที่ที่คนวัยรุ่นสมัยใหม่ไปกัน

คนที่ชอบสวมหมวกประเภทจักสานแนวพื้นเมือง
ทายว่าเป็นคนรักธรรมชาติ รักความยุติธรรม มีจิตใจโอบอ้อมอารี นอกจากนั้นแล้วเธอยังเป็นสาวที่มีความมั่นใจในตัวของตัวเองอย่างสูง แบบว่าฉันมั่นใจจะใส่อะไรก็ได้ แต่ก็มีลักษณะของความเป็นผู้ใหญ่อยู่ในตัว

คนที่ชอบใส่หมวกถักจากนิตติ้ง
ทายว่าเธอเป็นสาวที่ช่างคิดเหมือนดังไหมพรมที่ถักทอมาเป็นหมวกของเธอ เป็นคนค่อยข้างติดดิน รักธรรมชาติ แต่ก็เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ชอบใช้ชีวิตอยู่คนเดียว จนบางครั้งดูเหมือนว่าเธอหว้าเหว้ขาดความอบอุ่น

คนที่ใส่เสื้อมีหมวกคลุมศีรษะ (หมวกhoodie)
ทายว่าเป็นผู้หญิงที่เรียบง่าย ไม่ต้องการอะไรมากเรื่อง ไม่ต้องการอะไรที่ซับซ้อนหลายอย่าง ไม่ถนัดในการตกแต่งมากนัก เป็นคนที่ไม่ใส่ใจเรื่องการแต่งตัวตามสมัยมากนัก แต่ก็ค่อนข้างเดาใจยาก มองดูอาจจะเหมือนเคร่งขรึมหรือมีอะไรซ่อนเร้นอยู่

คนที่ชอบหมวกทรงกลมแบบน่ารัก ๆ
ทายว่าเป็นสาวที่หวาน เธอค่อนข้างที่จะมีความอ่อนไหวต่อสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา แต่ก็มักจะเป็นคนที่ชื่นชอบของผู้หลักผู้ใหญ่ รู้จักการพูดจา จึงมีเพื่อนมากมายที่คบหา

คนที่ชอบหมวกพยาบาล
หมวกพยาบาล ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญและมีคุณค่าอย่างหนึ่งของวิชาชีพพยาบาล แสดงถึงความอ่อนน้อม โอบอ้อมอารีย์ จิตใจดี มีจิตสำนึกและความรับผิดชอบในวิชาชีพพยาบาล ไม่ว่าใครที่มีหมวกนี้มาด้วยใจรักหรือด้วยหน้าที่ก็ตาม โปรดจงภูมิใจ “ยิ่งคุณมีความภูมิใจในชีวิตมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งพบเจอความสุขเข้ามาในชีวิตมากเท่านั้น”

Related Articles

ยินดีที่ได้รู้จัก (กงล้อสี่ทิศ) ชวนทุกคนมารู้จักตัวเองและคนรอบข้าง

กงล้อ 4 ทิศ (Celtic Wheel) มีจุดเริ่มต้นมาจากชนเผ่าพื้นเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งใช้ชีวิตผูกพันอยู่กับธรรมชาติ พวกเขาได้สังเกตเห็นความเชื่อมโยงบางอย่างระหว่างพฤติกรรมของคนกับสัตว์ จึงได้แบ่งคุณลักษณะของคนออกเป็น 4 ทิศ โดยเปรียบเทียบกับลักษณะสัตว์ 4 ชนิด ได้แก่