รวมซีรีย์นานาชาติ เกี่ยวกับพยาบาล สนุกครบรส เอาใจคนทำงานกะดึก

รวมซีรีย์นานาชาติ เกี่ยวกับพยาบาล สนุกครบรส เอาใจคนทำงานกะดึก

วันนี้พี่เนิร์สขอแนะนำ 9 ซีรีส์ เกี่ยวกับพยาบาลให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ บอกเลยว่ามีครบทุกแนวให้ได้เลือกรับชมกันเลย

รวมซีรีย์นานาชาติ เกี่ยวกับพยาบาล สนุกครบรส เอาใจคนทำงานกะดึก

ดูซีรีส์นอกจากจะให้ความบันเทิงแล้วยังให้แง่คิดและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราอีกด้วย ว่าแล้วเราก็มาเลือกซีรีส์ไปดูกันดีกว่า

Hakui no Senshi (Nurse in Action)
หมวด : Comedy | ประเทศ : ญี่ปุ่น
ทาจิบานะ ฮารุกะ หญิงสาวหน้าตาดีผู้เคยทำอะไรผิดพลาดมามากมายในชีวิตจนกระทั่งเธอได้มาเป็นพยาบาลหัดใหม่ โดยเธอได้มีพยาบาลอาวุโสที่ชื่อว่า มิฮาระ นัตสึมิ เป็นผู้คอยให้คำแนะนำกับเธอราวกับเป็นพี่สาวคนหนึ่ง เพราะความมุ่งมั่นและไม่ย่อท้อของพยาบาลหัดใหม่ ทำให้พยาบาลรุ่นพี่ที่คิดจะลาออกจากอาชีพเพื่อไปแต่งงานได้เริ่มเปลี่ยนความคิด

Ns’Aoi (พยาบาลสาวหัวใจเกินร้อย)
หมวด : Drama | ประเทศ : ญี่ปุ่น
มิโซระ อาโออิ พยาบาลสาวผู้มีใจมุ่งมั่นในการเป็นพยาบาลที่ดี เธอต้องต่อสู้เรียกร้องต่อ หมอ พยาบาล และเพื่อนร่วมงาน ที่ขาดจรรยาบรรณคิดแต่เรื่องเงิน ให้กลับมามีจิตสำนึกในอาชีพหมอและพยาบาลที่ต้องช่วยเหลือผู้คน

รวมซีรีย์นานาชาติ เกี่ยวกับพยาบาล สนุกครบรส เอาใจคนทำงานกะดึก

Koi Wa Tsuzuku Yo DokoMade Mo (คุณหมอขากับพยาบาลโขดหิน)
หมวด : Romance/Comedy | ประเทศ : ญี่ปุ่น
นานาเซะ ซากุระ เด็กสาวมัธยมบังเอิญเจอคนแก่หมดสติ ทำให้เธอได้พบกับหมอหนุ่มคนหนึ่งในวันที่เธอร้องเรียกให้คนมาช่วย เธอรู้สึกประทับใจและตกหลุมรัก เพื่อให้ได้เจอกับเขาอีกครั้ง จึงตัดสินใจเรียนพยาบาล และในที่สุดเธอก็ได้เป็นพยาบาลในโรงพยาบาลเดียวกันกับหมอที่แอบรัก แต่เขามีนิสัยต่างจากที่เธอจินตนาการไว้อย่างสิ้นเชิง และได้รับฉายาว่า ราชาปีศาจ

Glory Jane – Man of Honor (หวดรักให้ลงล็อค)
หมวด : Romance/Drama | ประเทศ : เกาหลี
ยุนแจอิน พยาบาลสาวผู้มองโลกในแง่ดี เธอต้องสูญเสียพ่อไปเพราะถูกเพื่อนหักหลังทางธุรกิจ เธอได้พบกับคิมยองกวางที่โรงพยาบาลเมื่อครั้งที่เขาประสบอุบัติเหตุ คิมยองกวาง เป็นนักเบสบอลที่เคยได้รับความนิยม แต่เขาถูกลดความสำคัญลงไป พวกเขาทั้งสองคนต่างดิ้นรนฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย แต่ก็ไม่ยอมจำนนต่อโชคชะตา และพบรักกันในที่สุด

Charité (ชาริเต้)
หมวด : Drama/History | ประเทศ : เยอรมัน
ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 อิดา หญิงสาวคนหนึ่งทำงานเพื่อใช้หนี้ที่โรงพยาบาลชาริเต้ที่กรุงเบอร์ลิน และได้พบกับแพทย์ที่ช่วยให้เธอได้ค้นพบตัวเองว่ามีความชอบในด้านยารักษาโรค เธออยู่ในเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์หลายอย่าง เช่น การใช้วัคซีนรักษาวัณโรคและโรคคอตีบ และปฏิบัติการเพื่อพัฒนาพันธุกรรมช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

Morocco – Love in Times of War (รักกลางสมรภูมิเลือด)
หมวด : Period/Drama | ประเทศ : สเปน
เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงสงคราม The Rif War พระราชินีจากสเปนส่งหน่วยพยาบาลชนชั้นสูงในมาดริดมาก่อตั้งโรงพยาบาลที่เมลีญา เพื่อรักษาเหล่าทหารบาดเจ็บจากสงคราม การเดินทางไปสู่สมรภูมิรบเพื่อช่วยชีวิตที่โมร็อกโคจึงเริ่มต้นขึ้น ซึ่งทำให้พวกเธอได้พบกับมิตรภาพและความรักท่ามกลางภารกิจช่วยชีวิต

Outlander (เอาท์แลนเดอร์)
หมวด : Fantasy/History/Romance/Drama | ประเทศ : England
แคลร์ นางพยาบาลชาวอังกฤษสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 (ปี 1945) เธอพลัดพรากจากสามีและเดินทางข้ามกาลเวลาย้อนกลับไปเมื่อ 200 ปีก่อน (ปี 1743) ซึ่งเป็นยุคที่ชาวสก๊อตแลนด์ทำสงครามกลางเมืองอย่างรุนแรงกับอังกฤษ และในช่วงเวลานั้นเธอได้พบรักและแต่งงานกับหนุ่มนักรบรูปงามชาวสก็อต พร้อมกับนำการแพทย์แผนปัจจุบันมาช่วยชีวิตคน

รวมซีรีย์นานาชาติ เกี่ยวกับพยาบาล สนุกครบรส เอาใจคนทำงานกะดึก

I See You – พยาบาลพิเศษ..เคสพิศวง
หมวด : Horror/Comedy | ประเทศ : ไทย
ไพริน พยาบาลสาวมีความสามารถพิเศษที่ไม่มีใครรู้นั่นก็คือ เธอมองเห็นวิญญาณได้ ไพรินพยายามเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ เพราะกลัวว่าจะถูกมองว่าผิดปกติ แต่คุณหมอขี้สงสัยคนหนึ่งจับพิรุธได้เมื่อมีวิญญาณตามรังควานเธอ

พรหมไม่ได้ลิขิต
หมวด : Drama | ประเทศ : ไทย
เรื่องราวรักสามเส้าที่ไร้ทางออกท่ามกลางบริบทสังคมที่เเบ่งฐานะชนชั้นของ นางพยาบาลสาวผู้อุทิศชีวิตเพื่อส่วนรวม กับ หมอหนุ่มที่ร่วมทุกข์สุขกันมาเเต่วัยเยาว์ และเศรษฐีหนุ่มเพลย์บอยที่เข้ามาคว้าหัวใจของเธอได้ เมื่อเธอเป็นคนกลางในการตัดสินใจ จึงเเก้ปัญหาด้วยการลุกขึ้นมาลิขิตชีวิตตัวเอง เเต่ผลของมันกลับเป็นเหมือนใยที่ผูกรัดมัดเธอจนตกเป็นจำเลยของชีวิตตนเองในที่สุด

พี่เนิร์สหวังว่าทุกคนจะได้สนุกกับการดูซีรีส์และได้รับแรงบันดาลใจดีๆด้วยนะคะ เพื่อนๆ มีซีรีส์เรื่องไหนที่น่าสนใจอีก มาแชร์กันได้นะคะ ^^

Related Articles

เปิดใจอาชีพ Flight Nurse งานพยาบาลที่ไม่ได้อยู่ในโรงพยาบาล แต่อยู่กลางอากาศ!!

สำหรับน้อง ๆ ที่ฝันอยากเป็น Flight Nurse วันนี้พี่เนิร์สมีแขกรับเชิญคนพิเศษ พยาบาลพี่โปเต้ ที่จะมาเล่าประสบการณ์ดี ๆ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาพยาบาลและพยาบาลกันค่ะ

Responses