10 ไอเดียพยาบาลโสด วันวาเลนไทน์นี้ทำอะไรดีนะ?

Valentine's Day

วันวาเลนไทน์ วาเลนไทน์ 2565 วันแห่งความรักที่เหล่าคนโสดส่วนใหญ่มักเลือกที่จะนอนเหี่ยวเฉาอยู่ในห้องเดิม ๆ เพราะมองว่าไปไหนมาไหนก็เจอแต่คู่รักเดินสวนไปมานั้น จริง ๆ แล้วการเป็นคนโสด ในวันวาเลนไทน์ ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอย่างที่คิด

เพราะวันวาเลนไทน์ คนโสดเองก็สามารถทำให้วันนี้เป็นวันพิเศษได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องมีคนรักก็ได้เช่นกัน พี่เนิร์สเลยรวบรวมกิจกรรมสุดปังให้ คนโสด ได้เอนจอยเพลิน ๆ มั่นใจได้เลยว่าคนโสดจะตกหลุมรักวันนี้ไม่แพ้คนมีคู่แน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้น เช็คเลย!

1. ลองเมนูอาหารที่ไม่เคยทำ

สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรดี เราขอแนะนำกิจกรรมแรกที่ทุกคนขาดไม่ได้ ก็คือ ขนมและอาหารนั่นเอง ทั้งนี้ สำหรับคนที่ทำอาหารเป็นอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนแนวไปทำอาหารหรือขนมสไตล์อื่นที่ไม่เคยทำดูสิคะ เพราะนอกจากจะท้าทายฝีมือที่มีอยู่แล้ว ใครจะไปรู้บางที รสชาติอาจจะอร่อยจนหยุดทานไม่ได้ก็ได้ เพลินอย่างเดียวไม่พอ งานนี้ยังอิ่มสบายท้องอีกด้วย

แต่ถ้าเป็นมือใหม่อยากลองทำอาหารเลิศ ๆ ที่ไม่ใช่กะเพรา, ไข่เจียว, หรือไข่ดาว เราขอแนะนำลองทำมาม่าเครื่องหนักจัดเต็มดูสิคะ สายซีฟู้ดก็ใส่กุ้ง ใส่หมึกหนัก ๆ ใส่หมูกรอบ ตอกไข่ตรงกลางกรุบ ๆ แค่นี้ก็กลายเป็นมาม่าไฮโซง่าย ๆ ที่เราสามารถครีเอตเองได้แล้วค่า

2. ชวนเพื่อนคนโสดมาจัดปาร์ตี้เล็กๆที่บ้าน

ในช่วง covid นี้จะออกไปปาร์ตี้ข้างนอกก็กลัวติดโรค ชวนเพื่อนๆคนโสดมาจัดปาร์ตี้เล็กๆที่บ้านก็คลายเหงาไปได้อีกแบบนะคะ

3. ขึ้นเวรวนไป

สำหรับสาวๆพยาบาลที่วันวาเลนไทน์ไม่รู้จะไปไหนทำอะไรกับใคร ก็ขึ้นเวรยาวๆไปค่ะ ไม่มีคู่อย่างน้อยยังมีเงินนะคะ

4. ออกไปช้อปปิ้ง ซื้อของที่ตัวเองอยากได้บ้าง

ทำงานหนักมาทั้งปี เริ่มปีใหม่มาเดือนกว่าแล้ว ซื้อของขวัญให้ตัวเองบ้างหรือยัง? ลองซื้อสิ่งของที่ตัวเองอยากได้หรือสนใจ เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปก็ดีนะคะ

ลองออกไปช้อปปิ้งดูบ้าง ซื้อเสื้อผ้าเซตใหม่สักชุด 2 ชุด, เครื่องสำอาง, สกินแคร์บำรุงผิวสวยสักหน่อย อายุเยอะแล้ว ผิวหมองไม่ดีนะจ้ะ, อุปกรณ์ IT ต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์ โน้ตบุ๊ค เป็นต้น จะเป็นสิ่งของ สินค้า เกมส์ หรืออะไรก็ได้ที่มาอยู่ครอบครองแล้วมีความสุข เพราะ ของมันต้องมี

5. รวมตัวแก๊งสาวโสด

ถ้าทำกิจกรรมคนเดียวมันเหงาเกินไป ลองกริ๊งหาเพื่อนดูสักหน่อยมั้ยคะ ชวนตี้ออกทริปต่างจังหวัดสไตล์สาวโสดไปเลย ใครว่านอนดูดาวกับแฟนจะสวยที่สุด บอกเลย ว่านอนดูดาวกับเพื่อนก็สวยไม่แพ้กันจ้า หรือถ้าขี้เกียจเดินทางออกต่างจังหวัด ก็จัดปาร์ตี้มันส์สุดเหวี่ยงไปเลย

6. เคลียร์สต็อกภาพยนตร์ หรือซีรีส์ที่เคยลิสต์ไว้

ถ้าเป็นคอหนัง-คอซีรีส์ แต่ที่ผ่านมาปั่นงานอย่างหนัก โหมกระหน่ำจนไม่มีเวลาชมภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่เคยลิสต์ไว้ละก็ วันวาเลนไทน์ วาเลนไทน์ 2565 นี่แหละเหมาะสุด ๆ แล้ว รับรองว่าดูเพลินยาว ๆ รู้ตัวอีกทีก็หมดวันแบบไม่ต้องโต้รุ่งแล้วค่า

7. ออกกำลังกาย เสริมหุ่นสวยเป๊ะปัง

ถ้ากิจกรรมอย่างอื่นไม่ใช่สไตล์ ลองเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายด้วยการออกกำลังกายกันสักหน่อยมั้ยละคะ นอกจากเวลาจะผ่านไปเร็วแล้ว ยังช่วยให้หุ่นมีสวย กระชับ เตรียมอวดเอว S ได้ยาว ๆ ทันสิ้นปี ถึงแม้ วาเลนไทน์ 2565 ปีนี้ฉันจะโสด ก็สิ้นปีนี้ฉันไม่โสดแน่นอน สวยเชิดขนาดนี้แล้ว ปล่อยโสดได้ไง!

8. ทำสวยแบบ full option

อย่างที่เราเกริ่นในตอนแรกว่า คนโสด ไม่ได้แปลว่าจะต้องห่อเหี่ยวใน วันวาเลนไทน์ ลองเปลี่ยนวันน่าเบื่อเดิม ๆ ให้กลายเป็นวันที่คุณจะได้อวดความสวยแบบปัง ๆ ดูสิคะ ด้วยการลองเดินเข้าสปานวดผ่อนคลาย, ขัดเนื้อขัดตัว, เข้าคลินิกบำรุงผิวใสสักหน่อย, เปลี่ยนทรงผมสไตล์ใหม่ ๆ, ทำเล็บเสริมลูกเล่นสักหน่อย แค่นี้วันวาเลนไทน์ 2565 ของคุณก็เต็มไปด้วยความสุข โดยไม่ต้องมีคนข้างกายแล้ว

9. หาหนังสือเล่มโปรดอ่าน

เหล่าหนอนหนังสือห้ามพลาดกิจกรรมนี้เลยนะ วันว่างยาว ๆ 24 ชั่วโมงแบบนี้ จะมีอะไรดีกว่าไปการสิงอยู่ในหนังสือเพลิน ๆ ล่ะคะ ลองเสริม option ด้วยการเปิดเพลงคลอเบา ๆ หรือจะไปนั่งอ่านหนังสือตามคาเฟ่ หรือห้องหนังสือก็น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกันนะคะ

แต่ถ้าเป็นมือใหม่ อยากทดลองเป็นหนอนหนังสือตัวน้อยดู ลองหาประเภทหนังสือที่ตัวเองสนใจก่อนสิคะ ซึ่งหนังสือในปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายหมวด ไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะความรู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น อาจจะเริ่มต้นด้วยการเลือกนิยายหรือการ์ตูนสไตล์แฟนตาซี, โรแมนติก, คอมมาดี้ก่อนก็ได้ค่ะ รับรองว่า เพลินจนหยุดวางไม่ได้แน่นอนค่า

10. ทำกิจกรรมกับครอบครัว

สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้กลับบ้าน ลองหาโอกาสไปเจอครอบครัวช่วงนี้ก็น่ารักดีเหมือนกันนะคะ เพราะ เทศกาลแห่งความรัก ไม่ได้หมายถึงคู่รักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ความรักความผูกพันในครอบครัว ก็ถือว่าตอบโจทย์คอนเซปต์วันวาเลนไทน์ได้เหมือนกัน

อ้างอิง : https://www.komchadluek.net/hot-social/503975

Related Articles