เที่ยวแบบที่สุดทั่วไทยสไตล์ Nurse

เที่ยวแบบที่สุดทั่วไทยสไตล์ Nurse

ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ร่างกายต้องการพักผ่อน พี่เนิร์สได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ภูเขา ทะเล น้ำตก ให้ทุกคนได้เตรียมแพลนไปเที่ยว มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย!

สายตะลุยผจญภัยแบกเป้ขึ้น ภูเขา
1) ผาช่อ
แหล่งท่องเที่ยว Unseen ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่วาง จ.เชียงใหม่ เป็นหน้าผาที่มีความสูง 50 เมตร มีลวดลายสวยงามแปลกตาคล้ายกับช่อดอกไม้ถูกมัดเรียงซ้อนกันเป็นชั้น ๆ ที่นี่จึงได้ฉายาว่า “แกรนด์แคนยอน เมืองไทย”
การเดินทาง : ขับรถจากอ.เมือง เชียงใหม่ ไปตามถนนเส้น 108 (เชียงใหม่-ฮอด) เมื่อขับเข้าสู่ อ.ดอยหล่อ ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วาง
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี ช่วงที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวคือในฤดูหนาว

2) ทะเลหมอกเขาจังโหลน
เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก ตั้งอยู่ในตำบลกรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เหมาะสำหรับจิบกาแฟชิล ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า และรอชมแสงแรกแย้มจากดวงอาทิตย์
การเดินทาง : เหมารถขึ้น 4×4 คันละ 700 บาท (ไป-กลับ) นั่งได้ 10 คน
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่มีหมอกมาก คือ ม.ค.-มี.ค.

3) หินสามวาฬ
โขดหินทรายเรียงกัน 3 ก้อน ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าภูสิงห์ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ว่ากันว่ามีอายุกว่า 75 ล้านปี มีรูปร่างคล้ายปลาวาฬยักษ์ พ่อ แม่ ลูก กำลังแหวกว่ายอยู่ท่ามกลางป่าเขียวขจี
การเดินทาง : ใช้บริการรถท้องถิ่น คันละ 500 บาท (ไป-กลับ) นั่งได้ 10 คน
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แนะนำให้มาตอนเช้า เพื่อจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและเห็นสายหมอกยามเช้า

สายตะลุยผจญภัยแบกเป้ขึ้น ภูเขา

สายเที่ยว ทะเล พักผ่อนริมหาดทราย
1) อ่าวแสมสาร
ทะเลใกล้กรุงเทพฯ แต่สวยระดับอันดามัน เป็นพื้นที่ในความดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี มีเกาะอยู่ทั้งหมด 9 เกาะ มีจัดทัวร์ดำน้ำชมปะการัง ว่ายน้ำกับฝูงปลานานาชนิด
การเดินทาง : มาที่สัตหีบจนถึงสนามบินอู่ตะเภา ขับต่อไปจนเจอปากทางหมู่บ้านช่องแสมสาร จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อย ๆ จะเจอท่าเทียบเรือแสมสาร
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี โดยอาจจะมีคลื่นลมเป็นบางวันในช่วงฤดูฝน

2) เกาะกูด
เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่อันดับที่สองในจ.ตราด มีน้ำทะเลใสสีมรกตและธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ พร้อมมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะพายเรือคายัค ดำน้ำ เดินป่าชายเลน
การเดินทาง : ขับรถจากชลบุรีประมาณ 4 ชม. ไปท่าเรือแหลมศอก
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี แต่หากต้องการไปดำน้ำดูปะการัง นั่งเรือแบบไม่เจอคลื่นแนะนำให้ไปช่วง พ.ย. – เม.ย.

3) เกาะทะลุ
ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง จุดแลนด์มาร์กที่นี่คือ ช่องเขามีรูทะลุบริเวณแหลมหิน ตรงกลางกว้างน้ำทะเลสามารถทะลุผ่านได้ น้ำทะเลใส ชายหาดสวย มีจุดชมวิวและจุดดำน้ำ รวมทั้งมีแนวปะการังที่สวยที่สุดของทะเลระยอง
การเดินทาง : วิ่งเส้นสุขุมวิท เลยจากตัวเมืองระยองมาทางบ้านเพ เลี้ยวขวาเข้าสวนสน มองหาร้านเกยตื้นทางด้านขวามือ เป็นร้านที่เหมาเรือไปเกาะได้
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี แต่หากต้องการไปดำน้ำดูปะการัง นั่งเรือแบบไม่เจอคลื่นแนะนำให้ไปช่วง พ.ย. – เม.ย.

สายเที่ยว ทะเล พักผ่อนริมหาดทราย

สายชิลเล่น น้ำตก ท่ามกลางธรรมชาติ
1) น้ำตกคลองลาน
ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติคลองลาน จ.กำแพงเพชร เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่เกิดจากเทือกเขาขุนคลองลาน โดยสายน้ำจะไหลจากลำห้วยต่าง ๆ ประมาณ 5 สาย ลงสู่แอ่งน้ำกลางหุบเขา
การเดินทาง : ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านจังหวัดนครสวรรค์มาประมาณ 17 กิโลเมตร ถึงหนองเบนจะมีทางแยกซ้ายมือเข้าอำเภอลาดยาว จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 1072 สายลาดยาว-คลองลาน ระยะทาง 102 กิโลเมตร ถึงสี่แยกตลาดคลองลานตรงไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : พ.ย.-ก.พ.

2) น้ำตกก้อหลวง
ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง จ.ลำพูน เป็นน้ำตกหินปูนที่เกิดจากลำน้ำห้วยแม่ก้อ ไหลลงมาทั้งหมด 7 ชั้น และสุดท้ายตกลงสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้านล่าง เลยทำให้บริเวณน้ำตกนั้นเกิดหินงอกหินย้อยมากมาย
การเดินทาง : อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ปิง 22 กิโลเมตร เป็นเส้นทางลาดยาง มุ่งหน้าไปบ้านก้อ เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกบ้านก้อทุ่ง (ก่อนถึงบ้านก้อ 1 กิโลเมตร) ไปอีก 1 กิโลเมตร ผ่านบ้านก้อทุ่ง เลี้ยวซ้ายตรงวัดก้อทุ่งไปอีก 5.5 กิโลเมตร ผ่านหน่วยพิทักษ์ฯ ก้อหลวง ถึงลานจอดรถ จากนั้นต้องลงเดินอีก 500 เมตร
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี สีของน้ำตกจะเปลี่ยนตามฤดูกาล (ฤดูหนาว-น้ำจะเป็นสีเขียวมรกต, ฤดูร้อน-น้ำจะเป็นสีฟ้าคราม, ฤดูฝน-น้ำจะสีขุ่นน้ำหลาก)

3) น้ำตกทีลอซู
ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก เกิดจากลำห้วยกล้อท้อ ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบสมบูรณ์ และเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย
การเดินทาง : ใช้เส้นทางสายอุ้มผาง-แม่สอด ถึงหลักกิโลเมตรที่ 161 มีทางแยกซ้ายที่บ้านแม่กลองใหม่ไปด่านเดลอ และมุ่งหน้าไปยังที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี ช่วงที่เหมาะที่สุดคือ เดือน ต.ค.- ปลาย พ.ค.

สายชิลเล่น น้ำตก ท่ามกลางธรรมชาติ

Related Articles

New Normal ปาร์ตี้วิถีใหม่ ปลอดภัยจากโควิด-19

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ปาร์ตี้ปีนี้จะไม่เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา วันนี้พี่เนิร์สเลยจะมาแนะนำวิธีปาร์ตี้วิถีใหม่อย่างไรให้ห่างไกลจากโควิด มาฝากทุกคนค่ะ

เปิดใจอาชีพ Flight Nurse งานพยาบาลที่ไม่ได้อยู่ในโรงพยาบาล แต่อยู่กลางอากาศ!!

สำหรับน้อง ๆ ที่ฝันอยากเป็น Flight Nurse วันนี้พี่เนิร์สมีแขกรับเชิญคนพิเศษ พยาบาลพี่โปเต้ ที่จะมาเล่าประสบการณ์ดี ๆ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาพยาบาลและพยาบาลกันค่ะ

รวมร้านอาหารคลีนสำหรับคนรักสุขภาพ

ปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะอาหารประเภทผักปลอดสารพิษ เนื่องจากมีโรคระบาดและฝุ่นมลพิษอยู่รอบตัวเรามากมาย ทำให้เราต้องหันมาใส่ใจดูตัวเองกันอย่างจริงจังมากขึ้น

Responses