ทริคแต่งหน้าตามโหงวเฮ้ง เสริมดวงรับปีใหม่

ทริคแต่งหน้าตามโหงวเฮ้ง เสริมดวงรับปีใหม่

วันนี้พี่เนิร์สมีทริคแต่งหน้ามาฝากค่ะ ตามศาสตร์ความเชื่อจีนโบราณ โหงวเฮ้งมี 5 ส่วน คือ หู ตา จมูก ปาก คิ้ว บวกกับเนินทั้ง 5 บนใบหน้า คือ หน้าผาก แก้ม 2 ข้าง เนินจมูก และเนินคาง

ปี 2564 เป็นปี ฉลู นักษัตรธาตุดิน แนะนำให้แต่งหน้าเฉดสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก การแต่งหน้าตามโหงวเฮ้ง นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยเสริมความสิริมงคลอย่างไรบ้าง มาดูกันค่ะ

ทริคแต่งหน้าตามโหงวเฮ้ง เสริมดวงรับปีใหม่

ใบหน้า
สำหรับใบหน้าการลงรองพื้นเป็นเรื่องที่สำคัญ ใบหน้าต้องดูกระจ่างใส เรียบเนียน เพราะการมีรอยหมองคล้ำต่าง ๆ บนใบหน้าจะทำให้ชีวิตติดขัด แนะนำให้ใช้รองพื้นที่เข้ากับโทนสีผิว รวมทั้งใช้คอนซีลเลอร์ เพื่อปกปิดรอยต่าง ๆ ที่อาจกลายเป็นอุปสรรค

คิ้ว
คิ้วคือประตูของบ้าน เป็นจุดรับโชคลาภ ควรเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติไล่จากอ่อนไปเข้ม หัวคิ้วใหญ่กว่าหางคิ้ว เพื่อเสริมเรื่องโชค

ตา
ดวงตาเปรียบเสมือนพลังชีวิต คนที่มีตาขาวเยอะควรใช้คอนแทคเลนส์ช่วย เพื่อเสริมให้ดวงตามีพลัง แล้วทาเปลือกตาด้วยสีชมพูหรือสีส้มและตามด้วยสีน้ำตาล ลงกลิตเตอร์สีทองบริเวณกลางเปลือกตา จะช่วยดึงดูดผู้พบเห็น เสริมทรัพย์ โชคลาภ และกรีดอายไลเนอร์เพื่อเสริมดวงตาให้กลมโตขึ้น

แก้ม
แก้ม 2 ข้างเรียกว่าเนินอุปถัมภ์ เกี่ยวกับความรัก อยากเสริมเสน่ห์ให้คนรัก คนเมตตา แนะนำให้ปัดแก้มด้วยสีพีช สีชมพูอ่อน หรือสีส้ม

จมูก
สันจมูกคือเนินทรัพย์และยังเป็นส่วนที่บ่งบอกถึงหน้าตาของเนื้อคู่ แนะนำให้คอนทัวร์สันจมูกให้มีมิติ และไฮไลท์ปลายจมูกให้สว่างโดดเด่นขึ้น

ปาก
ปากเป็นโชคแห่งการเจรจา โหงวเฮ้งปากที่ดีต้องมีริมฝีปากอวบอิ่ม เลือกทาลิปสติกสีที่ชอบ อาจเป็นโทนน้ำตาลแดง แดงอมส้ม แล้วเพิ่มความมันวาวสดใสให้กับเรียวปากด้วยลิปกลอส พร้อมกับไฮไลท์บริเวณกระจับปากด้วยชิมเมอร์ จะช่วยให้ปากสวยเด่นขึ้น

พี่เนิร์สขอให้พี่น้องพยาบาลทุกคน สวยปัง รับแต่สิ่งดี ๆ ตลอดปีเลยนะคะ

Related Articles

หาทุนเรียนพยาบาล ที่ไหนได้บ้าง

ใฝ่ฝันอยากเป็น นางฟ้าในชุดขาว แต่ไม่รู้ว่าทุนเรียนพยาบาลหาได้จากที่ไหนบ้าง พี่เนิร์สคัด 5 สถาบันแจกทุนเรียนพยาบาลมาให้ทุกคนแล้ว ตามอ่านด้านล่างนี้ได้เลยค่าา

11 มีนาคม 2564 วันไตโลก

คณะกรรมการดำเนินงานวันไตโลก จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของโรคไต ซึ่งเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญทั่วโลก

RSV เชื้อไวรัสร้ายอาการคล้ายไข้หวัด

เชื้อไวรัส RSV เป็นโรคที่มักพบได้บ่อยในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว ซึ่งในเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี อาจมีอาการรุนแรงได้มากกว่ากลุ่มอายุอื่น ๆ ดังนั้นผู้ปกครองจึงควรหมั่นสังเกตอาการผิดปกติของลูกไว้ให้ดี เพราะถ้าลูกน้อยติดเชื้อ RSV อาจนำไปสู่โรคปอดอักเสบได้

Responses