4 คู่แม่ลูกพยาบาล Born to be Nurses

4 คู่แม่ลูกพยาบาล Born to be Nurses

12 สิงหาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และยังเป็นวันพิเศษ วันแม่แห่งชาติ ของทุกปีอีกด้วย

วันนี้พี่เนิร์สเลยถือโอกาสพิเศษพาทุกคนมาดูความน่ารักของคู่แม่ลูกพยาบาลกันค่ะ ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ครอบครัวด้วยกัน

คุณแม่ ดวงสุดา สุวรรณศรี อายุ 55 ปี ประสบการณ์ทำงาน 33 ปี ปัจจุบันเป็นพยาบาลวิสัญญี (APN)

สิ่งที่ประทับใจที่สุดในชีวิตของการทำงานเป็นพยาบาล คือ การปฏิบัติงานให้ผู้ป่วยดมยาสลบอย่างปลอดภัยและกลับบ้านได้
วันแม่ปีนี้ อยากบอกลูกทั้งสองคนว่า อยากเป็นกำลังใจให้ลูกพิมพ์พลอยต่อสู้ในวิชาต่าง ๆ เพื่อความฝันสู่การเป็นพยาบาล สำหรับแพรวา แม่อยากให้ลูกตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดและขอให้มีความสุขในการทำงาน

คุณลูก พิมพ์พลอย สุวรรณศรี อายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี4
คุณลูก แพรวา สุวรรณศรี อายุ 22 ปี พยาบาลจบใหม่ สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพพยาบาลแล้ว สังกัดแผนกอายุรกรรม โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
แรงบันดาลใจการเรียนพยาบาลของลูกฝาแฝด : เพราะมีคุณแม่เป็นพยาบาล
วันแม่ปีนี้ พิมพ์พลอยจะตั้งใจเรียน อยากจบมาแล้วได้มาดูแลพ่อกับแม่ ส่วนแพรวาอยากพาแม่ไปรับประทานอาหารด้วยกันในวันแม่

ครอบครัวสุวรรณศรีฝากถึงน้อง ๆ ที่ฝันอยากเป็นพยาบาล : ขอให้น้อง ๆ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีเป้าหมายให้กับตัวเอง เมื่อเข้ามาเรียนพยาบาลแล้ว ขอให้ตั้งใจเรียน ไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด แต่ให้พยายามเรียนรู้อยู่เสมอ เพราะพยาบาลเป็นวิชาชีพที่ต้องใช้ทักษะหลายด้าน ทั้งด้านการสื่อสารและการลงมือปฏิบัติ

4 คู่แม่ลูกพยาบาล Born to be Nurses

คุณแม่ ภัทราภรณ์ นาคาไชย อายุ 49 ปี ประสบการณ์ทำงาน 20 ปี ปัจจุบันเป็นผู้จัดการฝ่ายบริหารสิทธิประโยชน์ผู้ป่วย โรงพยาบาลบางปะกอก รังสิต 2
สิ่งที่ประทับใจที่สุดในชีวิตของการทำงานเป็นพยาบาล คือ การช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยจนมีอาการดีขึ้นและสามารถกลับบ้านได้
วันแม่ปีนี้ อยากบอกลูกว่า เหลือเวลาอีก 1 ปี ลูกก็จะใกล้เรียนจบแล้ว อยากให้ลูกเป็นพยาบาลที่ดี และนำความรู้ที่เรียนมาช่วยเหลือคนอื่นได้

คุณลูก ภัทริดา นาคาไชย อายุ 20 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ
แรงบันดาลใจการเรียนพยาบาล : เป็นอาชีพที่มีเกียรติในสังคม เรียนจบมามีงานทำแน่นอน มีความมั่นคงในชีวิต และได้ช่วยเหลือผู้อื่น
วันแม่ปีนี้ อยากบอกแม่ว่าจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด หลังเรียนจบจะได้แบ่งเบาภาระแม่ในการช่วยส่งน้องเรียนต่อ

ครอบครัวนาคาไชยฝากถึงน้อง ๆ ที่ฝันอยากเป็นพยาบาล : ก่อนเข้ามาเรียนต้องถามตัวเองก่อนว่าพร้อมที่จะสละเวลาในการช่วยเหลือผู้อื่นหรือไม่ เพราะพยาบาลต้องมีความอดทนและมีใจรักในวิชาชีพนี้จริง ๆ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำตามความฝันได้สำเร็จค่ะ

4 คู่แม่ลูกพยาบาล Born to be Nurses

คุณแม่ กิ่งกาญจน์ ฉัตรโท อายุ 52 ปี ประสบการณ์ทำงาน 29 ปี ปัจจุบันทำงานในแผนกผู้ตรวจการพยาบาล ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี
สิ่งที่ประทับใจที่สุดในชีวิตของการทำงานเป็นพยาบาล : ครั้งแรกที่เข้ามาทำงานได้มีโอกาสช่วยฟื้นคืนชีพผู้ป่วยด้วย CPR
วันแม่ปีนี้ อยากบอกลูกว่า แม่ภูมิใจในตัวลูก หลังจากที่ลูกได้ทำงานแล้ว มีความรับผิดชอบและจัดการชีวิตตนเองได้ดีขึ้น

คุณลูก ณัฐกานต์ ฉัตรโท อายุ 25 ปี พยาบาลปฏิบัติการ แผนกอายุรกรรม IPD โรงพยาบาลศิครินทร์ ประสบการณ์ทำงาน 1 ปี
แรงบันดาลใจการเรียนพยาบาล : มาจากคุณแม่เป็นพยาบาล สมัยก่อนคุณยายป่วยเป็นอัลไซเมอร์ เป็นผู้ป่วยติดเตียง คุณแม่ก็ดูแลคุณยายอย่างดี ทำให้อยากเป็นพยาบาลเพื่อจะได้ดูแลคนในครอบครัวได้
วันแม่ปีนี้ อยากบอกขอบคุณคุณแม่ที่ทำให้เรามีวันนี้ อยากกลับไปหาแม่ เพื่อรับประทานอาหารด้วยกัน และบอกรักแม่

ครอบครัวฉัตรโทฝากถึงน้อง ๆ ที่ฝันอยากเป็นพยาบาล : พยาบาลเป็นอาชีพที่มีเกียรติ การเป็นพยาบาลต้องมีความอดทนและมีใจรักในการดูแลผู้ป่วยจริง ๆ ขอเอาใจช่วยน้อง ๆ ทำตามความฝันให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

4 คู่แม่ลูกพยาบาล Born to be Nurses

คุณแม่ วนิดา พิมทา อายุ 54 ปี ประสบการณ์ทำงาน 28 ปี ปัจจุบันทำงานที่แผนกศัลยกรรม โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สิ่งที่ประทับใจที่สุดในชีวิตของการทำงานเป็นพยาบาล : ปี 2556 ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ สำหรับผู้สร้างชื่อเสียงและปฏิบัติงานบริการดีเด่น และปี 2562 ได้รับรางวัลพุทธิสวัสดิ์ สำหรับบุคลากรที่ปฏิบัติงานดีเด่นด้านการให้บริการ และเผยแพร่ผลงานเป็นที่ประจักษ์
วันแม่ปีนี้…อยากบอกลูกว่า ขอให้ทำงานอย่างมีความสุข และรักในงานที่ทำ

คุณลูก กวิดา พิมทา อายุ 25 ปี พยาบาลปฏิบัติการ หอผู้ป่วยวิกฤตศัลยกรรม โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประสบการณ์ทำงาน 2 ปี
แรงบันดาลใจการเรียนพยาบาล : มีคุณแม่เป็นพยาบาล หลังจากที่ได้เป็นพยาบาลรู้สึกชอบมากกว่าตอนเรียน เพราะงานพยาบาลมีความท้าทายอยู่ตลอดเวลา
วันแม่ปีนี้…อยากขอบคุณคุณแม่ที่เป็นตัวอย่างที่ดีมาตลอด ทั้งด้านการเรียนและการทำงาน ทำให้รู้สึกว่าจะต้องพัฒนาตัวเอง และต้องขยันให้ได้มากกว่าหรือเท่ากับคุณแม่

ครอบครัวพิมทาฝากถึงน้อง ๆ ที่ฝันอยากเป็นพยาบาล : ขอให้ตั้งใจเรียนพยาบาลอย่างเต็มที่ ถึงแม้จะยากลำบาก แต่ขอเพียงแค่ตั้งใจ เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของทุกคน

4 คู่แม่ลูกพยาบาล Born to be Nurses

สำหรับคนที่ต้องทำงาน ไม่มีโอกาสได้เจอหน้ากันในวันนี้ มาบอกรักแม่ให้ชื่นใจผ่านทางวีดีโอคอลแทนก็ได้นะคะ

Related Articles

คำย่อภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการวินิจฉัยโรค

พยาบาลนอกจากดูแลสุขภาพของผู้ป่วยแล้ว อีกหนึ่งหน้าที่ที่สำคัญคือ การอ่านข้อมูลที่บันทึกอยู่ในเวชระเบียน ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับผู้ป่วยที่มารับบริการตรวจและรักษาโรคในโรงพยาบาล

nursesoulciety ร่วมเชิดชูพยาบาลดีเด่น เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ

21 ตุลาคม วันพยาบาลแห่งชาติ และรวมถึงเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระองค์ได้ทรงปฏิบัติพระราชภารกิจในการพัฒนาสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในถิ่นทุรกันดารเพียงใด

Responses